Trang chủ / Tư vấn sử dụng sản phẩm / Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu


Đo oxy theo nhịp là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xác định mức độ vận chuyển oxy từ tim và phổi đến các bộ phận xa nhất của cơ thể, có thể giúp xác định xem tim và phổi của bạn có hoạt động bình thường hay không. Bài viết hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu sau đây sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về cách sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu, để đánh giá các dấu hiệu cảnh báo bệnh mãn tính về phổi hoặc tim.

Máy đo nồng độ oxy trong máu là gì?

Máy đo nồng độ oxy trong máu được sử dụng để đo mức oxy (độ bão hòa oxy) của máu. Máy đo nồng độ oxy trong máu rất hữu ích để ước tính nồng độ oxy trong máu. Nó sử dụng chùm ánh sáng để ước tính độ bão hòa oxy của máu và nhịp tim.

Độ bão hòa oxy cung cấp thông tin về lượng oxy mang trong máu. Máy đo nồng độ oxy trong máu có thể ước tính lượng oxy trong máu mà không cần phải lấy mẫu máu.

Máy đo nồng độ oxy trong máu sử dụng chùm ánh sáng để ước tính độ bão hòa oxy của máu và nhịp tim

Hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu

Bước 1: Tẩy sạch sơn móng tay/móng tay giả và làm ấm bàn tay nếu bị lạnh.
Bước 2: Nghỉ ngơi ít nhất 5 phút trước khi đo.
Bước 3: Đặt tay lên ngực ngang với tim và giữ yên.
Bước 4: Bật máy đo oxy trong máu và đặt nó trên ngón tay giữa hoặc ngón trỏ của bạn.

Hãy sử dụng ngón giữa hoặc ngón trỏ để đo oxy trong máu

Bước 5: Số đọc cần có thời gian để ổn định. Vì vậy hãy giữ máy tại chỗ ít nhất một phút hoặc lâu hơn nếu số đọc không ổn định.
Bước 6: Ghi lại kết quả cao nhất khi nó không thay đổi trong 5 giây.
Bước 7: Xác định từng kết quả một cách cẩn thận.
Bước 8: Đo và ghi lại kết quả ba lần một ngày cùng một lúc. Thực hiện các biện pháp bổ sung nếu bạn cảm thấy sức khỏe của mình có sự thay đổi.
=> Mua máy đo oxy TẠI ĐÂY

Lưu ý khi đo nồng độ oxy trong máu

- Định vị chính xác đầu dò. Tùy thuộc vào thiết bị, nhưng thường máy đo nồng độ oxy trong máu sẽ kẹp ở ngón tay, ngón chân hoặc dái tai. Đảm bảo thiết bị vừa vặn và không bị bó buộc, hãy thử ngón trỏ thay vì ngón cái. Nếu đầu dò quá lỏng hoặc quá chặt, đầu dò có thể cho thêm ánh sáng vào, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả đọc.
- Đảm bảo rằng bạn đang ngồi yên. Rung hoặc rùng mình sẽ ảnh hưởng đến việc đọc và có thể làm cho chỉ số oxy trong máu thấp hơn nhiều so với thực tế.
- Tẩy sạch sơn móng tay. Nếu bạn đang sơn móng tay, điều này có thể ảnh hưởng đến việc đọc. Hình xăm ngón tay hoặc thuốc nhuộm henna cũng có thể ảnh hưởng đến việc đọc. Trong trường hợp này, hãy chọn ngón tay, ngón chân hoặc dái tai khác. Ngón tay hoặc ngón chân lạnh cũng có thể gây ra kết quả đọc sai.

Y Tế Gia Đình
 hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu đúng cách. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe, cảm ơn bạn đã theo dõi!

=> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp chuẩn xác tại nhà