Trang chủ / Tin tức chuyên ngành / Lợi ích của việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

Lợi ích của việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà


Không ít người nghĩ rằng chỉ những người đã bị tiểu đường nặng thì mới cần sử dụng máy đo đường huyết còn mới bị không cần thiết phải sử dụng loại máy này. Tuy nhiên đó là quan điểm sai lầm? Tại sao vậy? Y Tế Gia Đình xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng máy đo đường huyết tại nhà
Máy đo đường huyết giúp bạn kiểm soát được chỉ số đường huyết, giúp bạn duy trì đường huyết ở mức độ bình thường, trì hoãn được sự bắt đầu của các biến chứng.

Máy đo đường huyết cho người bệnh biết đường huyết của bạn đang ở mức nào để kịp thời ăn uống, kiêng khem đúng đắn. Tham gia vào các họat động thể chất hàng ngày : tập thể dục cải thiện hoạt động của insulin, di chuyển glucose vào máu và các mô mà nó có thể sử dụng để tạo thành năng lượng. Chế độ ăn uống một cách hợp lý : ăn uống ít carbohydrate tinh chế và kết hợp ăn nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc, ăn chất béo không bão hòa đơn như dầu ôliu.

Cập nhật danh sách máy đo đường huyết loại nào tốt nhất hiện nay

Giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm tra ngay tại nhà, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi thì bạn có thể kiểm tra ngay để sử dụng các biện pháp hạ đường huyết kịp thời, tránh những trường hợp làm tăng hay giảm đường huyết đột ngột.

Máy đo đường huyết sẽ giúp bạn biết nên tập luyện như thế nào là tốt nhất, biết trọng lượng thế nào là thích hợp, là an toàn. Luôn duy trì một trọng lượng khỏa mạnh cho cơ thể. Máy đo đường huyết sẽ giúp cho bệnh nhân hiểu rõ về bệnh của mình hơn để tự chăm sóc, lo liệu cho bản thân, giảm sự phụ thuộc vào bên ngoài, tự điều trị và theo dõi bệnh.

Lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết
  • Chỉ sử dụng máy đo đường huyết cho mục đích kiểm tra đường huyết.
  • Không sử dụng cho trẻ em sơ sinh trong mọi trường hợp.
  • Máy không dùng để chữa bệnh. Kết quả đo cho người bbệnh có thể kiểm soát được mức đường huyết ở mức ổn định, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập một cách hợp lý.
  • Không sử dụng máy ở gần mức bức xạ điện từ mạnh vì có thể làm máy hoạt động không chính xác.
  • Khi sử dụng que thử đường huyết, bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn để có được kết quả đo chính xác nhất.
  • Có nhiều vị trí lấy máu thử khác nhau nhưng các bác sỹ thường khuyên bệnh nhân lấy máu ở ngón tay trỏ vì nó ổn định và có thể kiểm tra ở bất kỳ thời gian nào trong ngày.
  • Kết quả đo ở trước và sau bữa ăn là khác nhau. Chính vì vậy, nên đo sau 2, 3 giờ sau bữa ăn hoặc đo trước ăn thì sẽ có được kết quả chính xác nhất.
  • Bảo quản máy đo đường huyết ở nhiệt độ phòng.
  • Không rửa các khe cắm que thử.
  • Nếu bề mặt máy bị bẩn hãy lau nhẹ nhàng bằng vải mềm hoặc sử dụng chất tẩy rửa nhẹ.
  • Máy đo đường huyết là thiết bị rất quan trọng cho tủ thuốc mỗi nhà, không chỉ riêng gì những gia đình có người bị tiểu đường. Vì thế, các bạn nên trang bị cho bản thân và gia đình của mình nhé.

Mọi thông tin cũng như nhu cầu đặt mua máy đo đường huyết để chăm sóc sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp, bạn đọc vui lòng liên hệ: Hotline: 0912.890.232